10 điều giúp bạn tăng cường trí nhớ

 

Có nhiều thủ thuật đơn giản giúp bạn tăng cường trí nhớ hàng ngày và không quên miền ký ức của mình. Dưới đây là 10 lời khuyên hữu ích cho bạn :

 


1. Thiền

 

Thiền giúp cải thiện trí nhớ làm việc của bạn, trí nhớ ngắn hạn mà bộ não của bạn sử dụng như một máy tính xách tay. Thiền giúp bạn lưu giữ các thông tin mới trong bộ nhớ dài hạn của mình.

Hầu hết con người không thể nhớ nhiều hơn bảy thông tin, xu thế này ngày càng giảm theo tuổi tác. Thiền tịnh là một cách để tăng cường trí nhớ, đồng thời cũng giúp bạn lựa chọn thông tin lưu giữ.

2. Uống cà phê

Người ta vẫn còn tranh cãi là uống cà phê trước hay sau khi dung nạp thông tin vào bộ nhớ. Nhưng có điều chắc rằng bạn sẽ sáng suốt hơn sau khi uống nó.

3. Ăn quả việt quất

Một nghiên cứu tại Bệnh viện Brigham và phụ nữ (Mỹ), cho thấy ăn thường xuyên quả việt quất giúp hạn chế tốc độ lão hóa của bộ nhớ. Hơn nữa, một nghiên cứu khác từ Đại học Y Plymouth cho rằng hãy làm phong phú chế độ ăn uống của bạn bằng loại quả này, nó có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện trí nhớ của bạn.

Quả việt quất có chứa nhiều flavonoid dường như cho phép tăng cường kết nối thần kinh, điều này giải thích những tác dụng hữu ích của loại quả này đối với bộ nhớ.

4. Tập thể thao

Chơi thể thao cải thiện khả năng ghi nhớ của bạn. Đúng vậy, ở người cao tuổi, thực tế đã chứng minh rằng tập thể dục thường xuyên làm giảm nguy cơ mất trí nhớ. Thể thao tác động tích cực đến bộ nhớ “vô hạn” của bạn nói riêng và đến khả năng nhận thức của bạn nói riêng. Nào ta cùng tập.

5. Hộp thư của bạn

Thường xuyên có thời điểm bạn cần phải nhớ lại một điều (rất cụ thể) mà bạn quên. Để nhớ tốt hơn, bạn phải đọc nhiều hơn, lưu giữ từng chút từng chút một thông tin. Có một mẹo mách bạn : tự động gửi vào email của mình, cách một khoảng thời gian nhất định, những thông tin cần nhớ.

6. Đọc, nhìn, nghe và học thuộc

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bộ nhớ thị giác tốt hơn bộ nhớ thính giác thì khi bạn dùng càng nhiều giác quan của bạn, tất cả các giác quan, bạn càng nhớ nhiều. Đọc, học thuộc, xem video trên TV hay trên Internet: chính là cách mà bạn đa dạng hóa việc cập nhật thông tin của mình.

7. Nhai kẹo cao su

Đây là lý luận tốt để phản bác lại những kẻ so sánh bạn với loài động vật nhai lại : nhai kẹo cao su có tác dụng rất tốt cho bộ nhớ. Mặc dù kết quả này vẫn cần phải được khẳng định thêm, nhưng theo một nghiên cứu công bố năm ngoái cho thấy rằng những người nhai kẹo cao su cập nhật thông tin mới tốt hơn. Việc bạn nhai kẹo trong lúc này sẽ có ảnh hưởng đến vùng hippocampus, một phần của não có liên quan mật thiết vào bộ nhớ.

8. Liên kết thông tin

Bạn nhớ thông tin mới (thậm chí rất phức tạp, lằng nhằng) tốt hơn khi bạn kết nối chúng với những gì bạn đã biết trước đó. Theo cách đó, bạn sẽ dễ dàng ghi nhớ nó.

9. Diễn đạt lại những gì mình biết (đọc được)

Ngoài liên kết thông tin, con người được nhớ nhiều nhất những gì mà họ có. Không học câu nói của người này hay người khác vì nó chẳng gợi lại cho bạn bất cứ điều gì. Hãy nói lại, diễn đạt lại những gì bạn đã học được bằng giọng to cho người này hoặc người khác nghe để bạn nhớ kỹ hơn.

10. Đừng quên ngủ

Giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng của bộ nhớ. Nếu bạn không ngủ, thì thậm chí bạn có làm theo 9 điều trên, bạn sẽ không bao giờ cải thiện trí nhớ của mình. Nhưng đừng coi đó là một cái cớ để lười biếng vào buổi sáng thứ bảy hoặc chủ nhật. Một giấc ngủ trưa ngắn lại rất hiệu quả cho bạn.

Có giấc ngủ tuyệt vời trước và sau khi bạn cập nhật thông tin mới, điều này đảm bảo bạn sẽ nhớ điều đó rất lâu trong tâm trí bạn.

 

 

Quế Anh - (tổng hợp)

Chào tất cả các bạn .

Hiện nay bên tôi đang cung cấp :

DỊCH VỤ KHẮC PHỤC SỰ CỐ MÁY TÍNH TẠI HÀ NỘI

SỬA CHỮA MÁY IN TẠI NHÀ HÀ NỘI

NHANH NHẤT - HIỆU QUẢ NHẤT

CẤU HÌNH MẠNG WIFI

THAY THẾ LINH KIỆN MÁY TÍNH CHẤT LƯỢNG TỐT GIÁ HỢP LÝ

Hotline: 093.668.5359

Website: www.Suachuamaytinhtainha.Com

Các bạn bớt chút thời gian ghé thăm và like page của mình nhé !

Https://www.Facebook.Com/SuaChuaMayTinhTaiNhaHN

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

Bài viết quan tâm